digital-lava.svg
10 ประโยชน์ของ ผงรากบัว สุดยอดอาหารคุมน้ำหนัก กินง่าย สรรพคุณเริศ

10 ประโยชน์ของ ผงรากบัว สุดยอดอาหารคุมน้ำหนัก กินง่าย สรรพคุณเริศ

ผงรากบัวคืออะไร

ผงรากบัว คือผงแป้งสีขาวที่ได้จากการบดสกัดรากของต้นบัวหรือดอกบัวที่เราคุ้นหน้าคุ้นตานั่นเอง ซึ่งผงรากบัวที่สกัดออกมานั้นมีประโยชน์ทางโภชนาการสูงมาก การรับประทานผงรากบัวต้องชงกับน้ำร้อนเดือดจัดเท่านั้น! ให้ใช้ช้อนคนผงรากบัวในน้ำร้อนจัดจนได้เป็นวุ้นใสหนืดเสียก่อนถึงจะรับประทานได้ ปกติคนส่วนใหญ่นิยมผสมผงรากบัวกับธัญพืช ,งา ,ถั่วอัลม่อน ,ผลไม้อบแห้ง, เห็ดอบแห้ง และ ดอกไม้แห้ง เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยและทานง่ายขึ้นด้วย

lotus-root-white-background5152

10คุณประโยชน์ของผงรากบัว
1.ไฟเบอร์สูง ช่วยเรื่องการขับถ่าย
2.คุมหิวได้ดี ลดการกินจุกกิก
3.มีวิตามิน B และ C สูง
4.บำรุงผิวพรรณ ผม เล็บ ให้แข็งแรงและเงางาม
5.บำรุง หัวใจ ตับ ม้าม กระเพาะอาหาร เป็นต้น
6.บำรุงสายตา
7.ลดอาการร้อนใน
8.ลดการบวมน้ำ
9.ปรับการไหลเวียนโลหิต
10.เสริมระบบภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง

pngtree-beauty-and-beauty-lotus-seed-soup-lotus-root-powder-png-image3922256-removebg-preview

การสั่งซื้อ
ปัจจุบันได้มีการสกัดผงรากบัวสำเร็จรูปพร้อมชงซึ่งมีทั้งแบบผสมธัญพืช ,งา ,กุหลาบ และเห็ดหูหนูขาวเป็นต้น ให้เราได้เลือกตามรสชาติที่เราชอบ

****ส่วนใหญ่ ผงรากบัวที่คนนิยมรับประทานคือรสกุหลาบเนื่องจากมีฤทธิเป็นยาระบายอ่อน  , รสดั้งเดิมที่หอมและรสชาติกลมกล่อม 

สำหรับใครที่หิวง่ายหรือกำลังลดความอ้วน ทางShopeeก็มีจำหน่ายผงรากบัวสำเร็จรูปรับรองเลยว่ารสชาติหอม กลมกล่อม ของแท้แน่นอน สั่งซื้อโดยคลิกลิ้งค์ด้านล่างได้เลยครับ

 

ผงรากบัวมาจากไหนทำไมถึงฮิตในประเทศไทย
การรับประทานผงรากบัวในประเทศไทยได้รับอิทธิพลมาจากกระแสในประเทศจีน เนื่องจากผงรากบัวคืออาหารว่างทานเล่นยอดฮิตของสาวแดนมังกรดังที่หลายคนได้เห็นตามสื่อโซเชี่ยล Tiktok , Facebook เป็นต้น

215454854

 

ข้อควรห้ามสำหรับผู้สนใจรับประทานผงรากบัว
ผงรากบัวแม้ว่ามีสรรพคุณประโยชน์เยอะก็จริงแต่ในกรณีผู้ป่วยโรคเบาหวานควรหลีกเลี่ยงการรับประทานผงรากบัวเพราะมีแป้งและน้ำตาลอาจไปส่งผลให้ค่าน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นมีผลทำให้โรคเบาหวานกำเริบได้

2154548

การรับประทานผงรากบัวที่ถูกต้อง
สำหรับการรับประทานผงรากบัวที่ถูกต้องให้ต้มน้ำเดือนให้สุดย้ำว่าต้องเดือดสุดๆ จากนั้นเทผงรากบัวผสมคนให้เข้ากันจนได้ออกมาเป็นวุ้นเหลวๆ

4545487

 

 

5 สวนสาธารณะ ยอดนิยมของนักออกกำลังกายในกรุงเทพมหานคร

5 สวนสาธารณะ ยอดนิยมของนักออกกำลังกายในกรุงเทพมหานคร

 

 

1.สวนหลวง ร.9 ตั้งอยู่ที่ถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 โดยมีพื้นที่เกินกว่า 500 ไร่เลยทีเดียว ด้วยเนื้อที่ที่กว้างขวาง ทำให้สวนสาธารณะแห่งนี้ รองรับคนเข้ามาวิ่งได้อย่างล้นหลาม แม้จะมีผู้คนทั่วกรุงเทพเดินทางมาที่สวนหลวง ร.9 ก็ยังสามารถรองรับคนได้อย่างมากมาย แถมยังมีพื้นที่จอดรถสำหรับผู้มีรถส่วนตัวอีกด้วย ปัจจุบันสวนหลวง ร.9 มีระยะเวลาเปิดให้บริการตั้งแต่ 05:00 – 19:00 น. แม้จะมีเพื่อนๆหลายคนอาจจะมาไม่ทันในช่วงเย็น เพราะเลิกงานแล้ว แต่เพื่อนๆก็สามารถมาใช้บริการในตอนเช้าได้ เพราะสวนสาธารณะแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ตีห้ากันเลยทีเดียว ทำให้ช่วงเช้า เป็นช่วงเวลาที่คนเข้ามาใช้บริการเยอะเป็นพิเศษ ทั้งยังมีห้องน้ำและซุ้มขายอาหารรอบๆสวนอีกด้วย จึงช่วยให้เราไม่ต้องพบน้ำดื่มมาเอง แถมยังสามารถแวะเข้าห้องน้ำที่สวนได้เลย

เปิดแผนที่ google สวนหลวง ร.9

1

 

 

2.สวนลุมพินี เป็นสวนสาธารณะใจกลางเมือง ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักออกกำลังกาย  เพราะนอกจากจะมีพื้นที่กว้างขวาง 360  ไร่แล้ว สถานที่ตั้ง ยังเป็นใจกลางเมือง ที่เดินทางมาถึงได้ง่ายด้วยรถไฟฟ้า BTS และ MRT ทำให้ชาวเมืองรอบกรุงเทพ สามารถเดินทางมาพักผ่อนและออกกำลังกายได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งมีระยะเวลาเปิดให้บริการยาวนานกว่าสวนสาธารณะทั่วไป โดยเปิดตั้งแต่ 04:30 – 21:00 น. ด้วยระยะเวลาเปิดให้บริการที่ค่อนข้างยืดหยุ่นกว่าสวนสาธารณะทั่วไป จึงทำให้สวนลุมพินีนั้น เป็นสวนสาธารณะที่ทำให้คนกรุงมีโอกาสได้ออกกำลังกายดูแลสุขภาพกันถ้วนหน้า บางคนเลิกงานดึกหน่อยก็ยังมาได้ เพราะเปิดถึงสามทุ่ม บางคนเข้างานเช้ากว่าปกติ ก็ยังสามารถมาวิ่งออกกำลังกายสูดอากาศบริสุทธิ์ก่อนก็ได้ ทั้งยังมีพื้นที่รองรับให้บริการจอดรถ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์อีกด้วย รับรองว่าคนที่เอารถมาเอง มีที่สำหรับจอดรถอย่างแน่นอน

แผนที่google สวนลุมพินี

 2

 

3.สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เป็นสวนสาธารณะในเขตจตุจักร ที่มีพื้นที่กว้างขวางรวมกันกว่า 140 ไร่ จุดเด่นของสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ก็คือสวนสาธารณะแห่งนี้ ได้รับการดูแลมากเป็นพิเศษ และมีการตกแต่งด้วยเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญ ทำให้กลายเป็นสวนสาธารณะที่สวยงาม และมีสไตล์การออกแบบที่หรูหรา มีการคัดเลือกพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิด มาปลูกให้เข้ากันกับส่วนต่างๆ จนทำให้สวยงามโดดเด่น คนที่มาสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯนั้น ไม่เพียงมาเพื่อออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวเท่านั้น มีหลายคนเดินทางมาสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เพื่อชมความสวยงามของพืชพันธุ์ไม้นานาชนิด ทั้งนี้ยังเดินทางมาได้ง่ายๆ โดยลงที่สถานี MRT ตรงทางออกที่ 2 สามารถผ่านเข้ามาทางสวนจตุจักรได้เลย หากเดินทางมาด้วย BTS ให้ลงที่สถานีหมอชิต สามารถเดินผ่านทางสวนจตุจักรได้เช่นกัน ซึ่งสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯนั้นสามารถมาออกกำลังกายกันได้ตั้งแต่ 05:00 – 20:00 ของทุกวัน

 แผนที่ Google สวนสมเด็จพระนางเจ้า

3

 

 

4.สวนธนบุรีรมย์ เป็นสวนสาธารณะที่อายุยาวนานกว่า 50 ปี  ในสมัยก่อนนั้น ต้องยอมรับว่าสถานที่แห่งนี้มีอากาศดีอย่างมาก จนทำให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อน แต่ในปัจจุบัน ต่อให้มีตึกขึ้นมาใหม่รอบๆสวน ก็ใช่ว่าจะทำให้ความอุดมสมบูรณ์ภายในสวนธนบุรีรมย์นั้นจะลดลง เพราะยังมีการดูแลสวนอย่างต่อเนื่อง คนที่เข้ามาวิ่งออกกำลังกาย ยังได้สัมผัสกับความเย็นสบายจากร่มเงาของต้นไม้ใหม่ ทั้งยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ต้นไม้พื้นบ้านเพื่ออนุรักษ์ให้คนรุ่นหลังเข้ามาศึกษาดูอีกด้วย

 แผนที่ Google สวนธนบุรีรมย์

 Untitled-1

 

5.สวนสันติภาพ เป็นสวนที่ออกแบบให้มีน้ำพุอยู่กลางสวน เพื่อช่วยให้คนที่มาวิ่งออกกำลังกายนั้น รู้สึกสดชื่นกระฉับกระเฉงมากยิ่งขึ้น ช่วยให้รู้สึกเย็นสบาย ทั้งยังเหมาะสำหรับการมานั่งเล่นพักผ่อนอีกด้วย แม้จะไม่ได้มีพื้นที่กว้างขวางนัก แต่เป็นสวนสาธารณะที่มีระยะทาง 700 เมตร เหมาะสำหรับคนที่มาวิ่งออกกำลังกายสบายๆ เป็นประจำทุกวัน ทั้งยังมีระยะเวลาเปิดที่ค่อนข้างครอบคลุมคนทำงาน เพราะให้บริการตั้งแต่ 05:00 ถึง 21:00 น. กันเลยทีเดียว

แผนที่ Google สวนสันติภาพ

5

 

 

 

5อาหาร มื้อดึก เพื่อสาวๆหนุ่มๆ "ทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน"

5อาหาร มื้อดึก เพื่อสาวๆหนุ่มๆ "ทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน"

 

ต้องยอมรับว่าอาหารการกินนั้น เป็นสิ่งที่เราจะต้องให้ความสำคัญมากพิเศษ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรักสุขภาพ จะมองข้ามเรื่องอาหารไม่ได้เลย เพราะไขมันสะสมและโรคเรื้อรังที่เกิดขึ้นนั้น มีสาเหตุหลักมาจากอาหารทั้งสิ้น  ซึ่งบทความนี้เราได้รวบรวมเอา 5 อาหารที่ทานในมื้อดึก ที่รับประกันได้เลยว่าท่านจะไม่อ้วนจากการทานเมนูเหล่านี้อย่างแน่นอน

 1

1.อกไก่ต้ม เป็นเมนูอาหารง่ายๆ ที่เป็นที่นิยมมากๆในหมู่หนุ่มสาว เนื่องจากอุดมไปด้วยโปรตีน แต่มีไขมันน้อยมาก จึงเหมาะกลับกลุ่มผู้รักสุขภาพ โดยอกไก่ต้ม 100 กรัม มีแคลอรี่ เพียงแค่ 164 kcal เท่านั้น แถมช่วยให้หลับสบายอีกด้วย เพราะเนื้อไก่ย่อยง่าย ไม่ทำให้รู้สึกหนักท้อง แม้ว่าอกไก่ต้มนั้น จะมีรสชาติไปทางจืด ทำให้ไม่ถูกลิ้นหลายๆคน แต่ในปัจจุบันมีหลากหลายแบรนด์ ที่ผลิตอกไก่ต้มสูตรเด็ดออกมา เพื่อให้มีรสชาติอร่อยน่าทานมากยิ่งขึ้น แถมยังมีกลิ่นหอมอร่อยเย้ายวนอีกด้วย

 

2

2.กรีกโยเกิร์ต เป็นอีกหนึ่งเมนู ที่เราสามารถหาทานได้ในมื้อดึก แต่สบายใจได้เลยว่าไม่ทำให้เราอ้วนขึ้นอย่างแน่นอน เพราะการทานผลิตภัณฑ์จากนมนั้น ช่วยให้เราอิ่มท้องเร็วกว่าการทานอาหารทั่วไป ดังนั้นแม้ผลิตภัณฑ์จากนมจะมีแคลอรีค่อนข้างสูง แต่เราก็ยังสบายใจได้ว่าการทานโยเกิร์ต เราไม่อ้วน เพราะเราอิ่มเร็วมากๆ ทั้งนี้การทานกรีกโยเกิร์ตนั้น ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย ช่วยให้ลำไส้ของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยให้สุขภาพโดยรวมของเราอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ตื่นเช้ามายังช่วยให้เราขับถ่ายคล่องอีกด้วย ไม่รู้สึกอึดอัดระหว่างวัน ซึ่งช่วยให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น แม้ว่าการทานโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ ที่ไม่ผสมน้ำตาลนั้น อาจจะไม่เป็นที่โปรดปรานสำหรับหลายๆคน แต่เรายังสามารถหาผลไม้อร่อยๆ ผสมลงในโยเกิร์ต เพื่อให้ได้หน้าตาที่น่าทานมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย โดยผลไม้ที่นิยมนำมาผสม เพื่อแต่งให้โยเกิร์ตน่าทานมากขึ้นนั้น ก็คือกีวี่ ทับทิม แก้วมังกร และผลไม้อื่นๆที่อยู่ในตระกูลเบอรี่ ก็ได้รับความนิยมไม่น้อยเช่นกัน

 

3

 

3.สมูทตี้ผัก จัดได้ว่าเป็นเมนูมื้อดึก ที่ช่วยให้อิ่มท้องได้เร็ว และช่วยให้เราหลับสบายอีกด้วย เพราะมันไม่ไปอัดอยู่ในท้องจนเกิดแก๊ซ เราจึงหลับสบายตลอดทั้งคืน ในบทความนี้เราขอแนะนำเป็นสมูทตี้ผัก เพราะว่าผักนั้นมีน้ำตาลต่ำ ไม่เหมือนกับผลไม้ที่เต็มไปด้วยน้ำตาลจำนวนมาก ทำให้การทานผักนั้น เราสบายใจได้เลยว่าไม่อ้วนแน่นอน แม้หลายคนจะไม่ชอบทานผักมาก่อน แต่การเอามาปั่นเป็นสมูทตี้ผักนั้น จะช่วยให้เราทานผักได้ง่ายขึ้น เพราะเมื่อเป็นของเหลวออกมา แน่นอนว่าเราจะทานได้อย่างรวดเร็ว หากใครไม่ชอบรสขมของผัก ยังสามารถผสมสารให้ความหวานจากหญ้าหวานได้อีกด้วย 

4

4.แอปเปิ้ล เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่เราอาจจะได้เห็นหรือได้ยินข่าวกันเป็นประจำ ว่ามีดาราคนดังหลายคนทานแอปเปิ้ลเป็นอาหารว่างกันเยอะมาก แถมยังเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับการรับประทานก่อนเข้านอนอีกด้วย เนื่องจากเอนไซม์ในแอปเปิ้ลนั้น มีส่วนช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องเร็วยิ่งขึ้น แม้ว่าแอปเปิ้ลจะเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลประมาณหนึ่ง แต่การทานแอปเปิ้ลผลสดๆนั้น เราจะได้รับกากใยร่วมด้วย ช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายดูดซึมน้ำตาลเร็วเกินไป เมื่อน้ำตาลในแอปเปิ้ลถูกดูดซึมอย่างช้าๆ แน่นอนว่าร่างกายสามารถนำไปใช้ให้หมดได้ทันเวลา จึงไม่สะสมเป็นไขมันนั่นเอง

 

5

5.เมนูไข่ โดยเฉพาะไข่ต้มที่ปราศจากน้ำมันส่วนเกิน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เป็นที่นิยมสูงมากสำหรับคนที่ชอบหิวมื้อดึก เนื่องจากไข่นั้นมีองค์ประกอบของโปรตีนที่ย่อยช้ามาก รู้ไหมว่าการทานไข่ไก่เพียง 1 ฟอง จะต้องใช้ระยะเวลาในการย่อยตั้งแต่ 2 – 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว ทั้งที่ไข่ไก่ 1 ใบนั้น ให้พลังงานเพียงแค่ 70 แคลอรีเท่านั้นเอง รับรองได้เลยว่าการทานอาหารที่มีแคลอรีเพียงเท่านี้ ไม่ทำให้ท่านอ้วนขึ้นอย่างแน่นอน รู้ไหมว่าข้าวราดแกง 1 จาน มีแคลอรีมากถึง 600 แคลอรีเข้าไปแล้ว แต่ไข่ไก่มีแคลอรีเพียง 1 ใน 8 ของข้าวราดแกง 1 จานเท่านั้นเอง ซึ่งทำให้เรารู้สึกอิ่มเช่นเดียวกัน แถมยังไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดขณะนอนหลับอีกด้วย

 

ลดความเสี่ยงโรคซึมเศร้าด้วยการออกกำลังกาย ทำได้จริงไหม?

ลดความเสี่ยงโรคซึมเศร้าด้วยการออกกำลังกาย ทำได้จริงไหม?

 

 แม้ว่าหลายคนจะมองว่าการออกกำลังกายนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับโรคซึมเศร้า เนื่องจากโรคซึมเศร้านั้นเป็นอาการทางจิต ที่ไม่ได้เกี่ยวกับร่างกาย แต่รู้ไหมว่าการมีร่างกายที่แข็งแรงนั้น ก็ย่อมนำมาซึ่งสุขภาพทางใจที่ดีด้วย ช่วยให้เราใช้ชีวิตอย่างมั่นใจ ไม่หวาดระแวงกับสิ่งที่ต้องเจอในแต่ละวัน ไม่ป่วยบ่อย มีสุขภาพที่ดี กระฉับกระเฉง ทั้งนี้การออกกำลังกายเป็นประจำนั้น ได้รับการศึกษาวิจัยมาแล้วว่า สามารถรักษาโรคซึมเศร้าได้จริง แม้จะออกกำลังกายเพียงแค่ 1 ชั่วโมงใน 1 สัปดาห์ ก็มีผลต่อโรคซึมเศร้าอย่างมาก เนื่องจากสามารถป้องกันการเกิดโรคซึมเศร้าได้สูงถึงร้อยละ 12 เลยทีเดียว ทั้งยังมีการวิจัยในมหาลัยเซาท์ออสเตรเลีย พบว่าการออกกำลังกาย ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่อการช่วยรักษาผู้ป่วยซึมเศร้าที่มีปัญหาสุขภาพจิตค่อนข้างรุนแรงอีกด้วย  โดยคำแนะนำการออกกำลังกายขององค์การอนามัยโลกนั้น กำหนดให้ผู้ที่มีอายุ 18 ถึง 64 ปี ควรออกกำลังกายอย่างน้อย 2 ชั่วโมง 30 นาทีต่อสัปดาห์ ซึ่งเวลาเพียงเท่านี้ยังถือว่าเล็กน้อยมากเมื่อเฉลี่ยจากทั้งสัปดาห์ถือว่าเล็กน้อยมาก เพราะแค่เราออกกำลังกายไม่ถึง 30 นาที ก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีแล้ว

 

อย่างไรก็ตามไม่เพียงการออกกำลังกายเท่านั้น ที่มีผลลัพธ์ที่ดีต่อโรคซึมเศร้า แต่สังคมความเป็นอยู่ของเรา ก็ถือได้ว่ามีความสำคัญเช่นเดียวกัน หากเราอยู่ในสังคมที่พยายามพูดในทางลบ หรือส่งความรู้สึกลบๆให้กัน ย่อมมีผลให้โรคซึมเศร้ารักษาได้ยาก แต่หากเราได้มาอยู่ในสังคมที่ดี พูดดีและส่งความรู้สึกที่ดีให้กัน บางทีแม้จะเจอเรื่องกระทบจิตใจมาอย่างรุนแรง แต่กำลังใจจากคนรอบข้าง ก็สามารถทำให้เรามองข้ามสิ่งเลวร้ายที่ผ่านมาได้เช่นกัน

 

 

 

ประโยชน์ของหญ้าหวาน ไม่อ้วน แคลน้อย แถมอร่อยด้วย

ประโยชน์ของหญ้าหวาน ไม่อ้วน แคลน้อย แถมอร่อยด้วย

 

บทความนี้เราจะพาท่านมารู้จักหญ้าหวาน ซึ่งเป็นการค้นพบสารให้ความหวานจากธรรมชาติ ที่มีความปลอดภัยสูง มาติดตามอ่านข้อมูลกันต่อได้เลย

 

หญ้าหวาน คือพืชที่มีประโยชน์ต่อมนุษย์เป็นอย่างมาก หลายศตวรรษที่ผ่านมาอาหารที่มีรสชาติหวานนั้นมักเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยน้ำตาลที่เป็นอันตรายต่อมวลมนุษย์ ก่อให้เกิดโรคมากมาย อาทิเช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคมะเร็ง และโรคเรื้อรังอีกหลายชนิด แต่อาหารหลายชนิด หากปราศจากความหวาน ก็ทำให้หลายคนไม่คุ้นลิ้น ไม่สามารถรับประทานได้

 

แต่ในยุคปัจจุบันนี้หญ้าหวานเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากสามารถให้ความหวานเช่นเดียวกับน้ำตาล  ไม่เป็นสาเหตุของโรคเรื้อรัง และสบายใจได้เลยว่าไม่ทำให้เกิดโรคอ้วนอย่างแน่นอน เพราะมันไม่สะสมเป็นไขมันนั่นเอง ทั้งนี้หญ้าหวานนั้น นอกจากจะเป็นที่นิยมในกลุ่มรักสุขภาพแล้ว ยังได้รับความนิยมในกลุ่มคนที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือลดความอ้วนอีกด้วย เพราะคนที่กำลังลดความอ้วนนั้น ต้องหลีกเลี่ยงอาหารประเภทแป้งและน้ำตาล แต่แน่นอนว่าการหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้ เราจะต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสชาติหวานทั้งหมด ทำให้หลายคนไม่สามารถอดทนกับการงดอาหารหวานๆได้ หญ้าหวานจึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์คนที่ต้องการลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถนำมาใช้เป็นส่วนผสมเครื่องปรุงในอาหาร ทำให้คนที่ติดหวาน หรือยังโปรดปรานอาหารรสหวาน แต่ยังอยากลดความอ้วนควบคู่กันไปด้วย ก็ยังสามารถที่จะใช้หญ้าหวาน เพื่อเป็นส่วนผสมในอาหาร ทำให้เราได้ทานอาหารหวานชื่นใจ แต่ไม่มีแคลอรี และไม่ทำให้อ้วนขึ้นอีกด้วย

 

สำหรับคนที่เป็นโรคหัวใจ โรคอ้วน โรคเบาหวาน รวมถึงโรคเรื้อรังต่างๆ ที่อยากดูแลตัวเองและสู้กับโรคเหล่านี้ให้ได้ แน่นอนว่าการเลือกทานอาหารทั่วไปที่มีส่วนผสมของน้ำตาลจำนวนมาก ย่อมมีผลทำให้อาการของโรครุนแรงมากขึ้น วันนี้เรามีหญ้าหวาน ที่สามารถนำมาใช้ทดแทนน้ำตาล เพื่อให้ความหวานได้แบบเดียวกัน แถมยังมีความหวานสูงกว่าน้ำตาลกว่า 20 เท่าเลยทีเดียว ถึงแม้จะใช้ในปริมาณค่อนข้างน้อย แต่สามารถช่วยให้สัมผัสกับความหวานที่เหนือกว่าน้ำตาลที่ไม่มีแคลอรีใดๆ อีกทั้งไม่ทำให้เกิดไขมันสะสมตามร่างกายอีกด้วย 

 

นอกจากการใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาลจะเป็นวิธีลดความอ้วนที่ได้ผลดีแล้ว การลดความอ้วน ลดไขมันและการดูแลสุขภาพนั้น เราควรที่จะทำกิจกรรมอื่นๆควบคู่ไปด้วย เพื่อที่จะช่วยให้เราได้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน การนอนหลับพักผ่อนให้ได้วันละ 8 ชั่วโมง การทานผักและผลไม้เป็นประจำทุกวัน ก็จะเป็นวิธีที่จะช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดี หากใครที่ทานหญ้าหวานแทนน้ำตาลอยู่แล้ว การดูแลสุขภาพด้วยวิธีอื่นควบคู่ไปด้วย ก็จะช่วยให้เรามีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน แม้จะเป็นเรื่องยากสำหรับหลายคน ที่จะต้องเลือกทานอาหาร และทำกิจกรรมอื่นควบคู่กัน เพื่อช่วยให้มีสุขภาพที่ดีนั้น แต่ต้องบอกเลยว่าหากเราพยายาม ไม่มีใครที่ทำไม่ได้อย่างแน่นอน ทุกคนมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ มีสุขภาพที่แข็งแรงเช่นเดียวกัน

 

 

 

Quicklinks
News
Technology
Business
Lifestyle
Health
รีวิวสินค้าและบริการ
ข่าวPR
ติดต่อเรา
เกี่ยวกับเรา

Digital Lava เว็บข่าวสาร เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ
-ติดต่องาน รีวิวสินค้า ลงโฆษณาสินค้า ทำข่าวPR เขียนโปรโมทธุรกิจ ทำคลิปรีวิว
(คลิก)ดูรายละเอียดเพิ่มเติม         
           หรือ
โทร 065-164-2649
คลิก Add Line สอบถาม

สนใจลงโฆษณา/ฝากข่าวPR
finexdesign.info@gmail.com
476639
วันนี้
เมื่อวาน
เดือนที่แล้ว
ทั้งหมด
462
455
17838
476639