5 สวนสาธารณะ ยอดนิยมของนักออกกำลังกายในกรุงเทพมหานคร

5 สวนสาธารณะ ยอดนิยมของนักออกกำลังกายในกรุงเทพมหานคร

 

 

1.สวนหลวง ร.9 ตั้งอยู่ที่ถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 โดยมีพื้นที่เกินกว่า 500 ไร่เลยทีเดียว ด้วยเนื้อที่ที่กว้างขวาง ทำให้สวนสาธารณะแห่งนี้ รองรับคนเข้ามาวิ่งได้อย่างล้นหลาม แม้จะมีผู้คนทั่วกรุงเทพเดินทางมาที่สวนหลวง ร.9 ก็ยังสามารถรองรับคนได้อย่างมากมาย แถมยังมีพื้นที่จอดรถสำหรับผู้มีรถส่วนตัวอีกด้วย ปัจจุบันสวนหลวง ร.9 มีระยะเวลาเปิดให้บริการตั้งแต่ 05:00 – 19:00 น. แม้จะมีเพื่อนๆหลายคนอาจจะมาไม่ทันในช่วงเย็น เพราะเลิกงานแล้ว แต่เพื่อนๆก็สามารถมาใช้บริการในตอนเช้าได้ เพราะสวนสาธารณะแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ตีห้ากันเลยทีเดียว ทำให้ช่วงเช้า เป็นช่วงเวลาที่คนเข้ามาใช้บริการเยอะเป็นพิเศษ ทั้งยังมีห้องน้ำและซุ้มขายอาหารรอบๆสวนอีกด้วย จึงช่วยให้เราไม่ต้องพบน้ำดื่มมาเอง แถมยังสามารถแวะเข้าห้องน้ำที่สวนได้เลย

เปิดแผนที่ google สวนหลวง ร.9

1

 

 

2.สวนลุมพินี เป็นสวนสาธารณะใจกลางเมือง ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักออกกำลังกาย  เพราะนอกจากจะมีพื้นที่กว้างขวาง 360  ไร่แล้ว สถานที่ตั้ง ยังเป็นใจกลางเมือง ที่เดินทางมาถึงได้ง่ายด้วยรถไฟฟ้า BTS และ MRT ทำให้ชาวเมืองรอบกรุงเทพ สามารถเดินทางมาพักผ่อนและออกกำลังกายได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งมีระยะเวลาเปิดให้บริการยาวนานกว่าสวนสาธารณะทั่วไป โดยเปิดตั้งแต่ 04:30 – 21:00 น. ด้วยระยะเวลาเปิดให้บริการที่ค่อนข้างยืดหยุ่นกว่าสวนสาธารณะทั่วไป จึงทำให้สวนลุมพินีนั้น เป็นสวนสาธารณะที่ทำให้คนกรุงมีโอกาสได้ออกกำลังกายดูแลสุขภาพกันถ้วนหน้า บางคนเลิกงานดึกหน่อยก็ยังมาได้ เพราะเปิดถึงสามทุ่ม บางคนเข้างานเช้ากว่าปกติ ก็ยังสามารถมาวิ่งออกกำลังกายสูดอากาศบริสุทธิ์ก่อนก็ได้ ทั้งยังมีพื้นที่รองรับให้บริการจอดรถ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์อีกด้วย รับรองว่าคนที่เอารถมาเอง มีที่สำหรับจอดรถอย่างแน่นอน

แผนที่google สวนลุมพินี

 2

 

3.สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เป็นสวนสาธารณะในเขตจตุจักร ที่มีพื้นที่กว้างขวางรวมกันกว่า 140 ไร่ จุดเด่นของสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ก็คือสวนสาธารณะแห่งนี้ ได้รับการดูแลมากเป็นพิเศษ และมีการตกแต่งด้วยเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญ ทำให้กลายเป็นสวนสาธารณะที่สวยงาม และมีสไตล์การออกแบบที่หรูหรา มีการคัดเลือกพืชพันธุ์ไม้แต่ละชนิด มาปลูกให้เข้ากันกับส่วนต่างๆ จนทำให้สวยงามโดดเด่น คนที่มาสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯนั้น ไม่เพียงมาเพื่อออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวเท่านั้น มีหลายคนเดินทางมาสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เพื่อชมความสวยงามของพืชพันธุ์ไม้นานาชนิด ทั้งนี้ยังเดินทางมาได้ง่ายๆ โดยลงที่สถานี MRT ตรงทางออกที่ 2 สามารถผ่านเข้ามาทางสวนจตุจักรได้เลย หากเดินทางมาด้วย BTS ให้ลงที่สถานีหมอชิต สามารถเดินผ่านทางสวนจตุจักรได้เช่นกัน ซึ่งสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯนั้นสามารถมาออกกำลังกายกันได้ตั้งแต่ 05:00 – 20:00 ของทุกวัน

 แผนที่ Google สวนสมเด็จพระนางเจ้า

3

 

 

4.สวนธนบุรีรมย์ เป็นสวนสาธารณะที่อายุยาวนานกว่า 50 ปี  ในสมัยก่อนนั้น ต้องยอมรับว่าสถานที่แห่งนี้มีอากาศดีอย่างมาก จนทำให้กลายเป็นสถานที่พักผ่อน แต่ในปัจจุบัน ต่อให้มีตึกขึ้นมาใหม่รอบๆสวน ก็ใช่ว่าจะทำให้ความอุดมสมบูรณ์ภายในสวนธนบุรีรมย์นั้นจะลดลง เพราะยังมีการดูแลสวนอย่างต่อเนื่อง คนที่เข้ามาวิ่งออกกำลังกาย ยังได้สัมผัสกับความเย็นสบายจากร่มเงาของต้นไม้ใหม่ ทั้งยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ต้นไม้พื้นบ้านเพื่ออนุรักษ์ให้คนรุ่นหลังเข้ามาศึกษาดูอีกด้วย

 แผนที่ Google สวนธนบุรีรมย์

 Untitled-1

 

5.สวนสันติภาพ เป็นสวนที่ออกแบบให้มีน้ำพุอยู่กลางสวน เพื่อช่วยให้คนที่มาวิ่งออกกำลังกายนั้น รู้สึกสดชื่นกระฉับกระเฉงมากยิ่งขึ้น ช่วยให้รู้สึกเย็นสบาย ทั้งยังเหมาะสำหรับการมานั่งเล่นพักผ่อนอีกด้วย แม้จะไม่ได้มีพื้นที่กว้างขวางนัก แต่เป็นสวนสาธารณะที่มีระยะทาง 700 เมตร เหมาะสำหรับคนที่มาวิ่งออกกำลังกายสบายๆ เป็นประจำทุกวัน ทั้งยังมีระยะเวลาเปิดที่ค่อนข้างครอบคลุมคนทำงาน เพราะให้บริการตั้งแต่ 05:00 ถึง 21:00 น. กันเลยทีเดียว

แผนที่ Google สวนสันติภาพ

5