10 ไอเดียทำธุรกิจหาเงินในยุค AI ครองโลก มีธรุกิจไหนน่าสนใจบ้างมาดูกัน

10 ไอเดียทำธุรกิจหาเงินในยุค AI ครองโลก มีธรุกิจไหนน่าสนใจบ้างมาดูกัน

ทราบกันดีว่าปัจจุบันAI(ปัญญาประดิษฐ์) ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของมนุษย์มากขึ้น บางอาชีพก็ล้มหายตายจากเพราะAIได้เข้ามาทดแทนแถมยังทำงานได้ดีกว่าไปเรียบร้อยแล้ว   ซึ่งปัจจุบันได้มีหลายบริษัททั่วโลกแข่งกันพัฒนาAIเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์มากขึ้น  เพราะยังไงมนุษย์เราคงหนีไม่พ้นที่จะต้องมีชีวิตร่วมกับAIในอนาคตอย่างแน่นอน วันนี้เรามีไอเดียหาเงินในยุคที่AIครองโลก วันนี้มาดูกันดีกว่าว่ามีธุรกิจน่าสนใจบ้าง

 

10 ไอเดียสร้างธุรกิจเงินล้านในยุค AI ครองโลก มาดูกันว่ามีอาชีพอะไรบ้าง

 


1.ซื้ออสังหาปล่อยเช่า/ขาย

อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ต้องใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างสูงมาก ต้องรู้จักวางแผนทั้งเรื่องการออกแบบ ทำการตลาด ดูทำเล ตลอดจนวิเคราะห์สถานที่ แลยังมีการจัดการเอกสารที่ยุ่งยากหลายขั้นตอนซึ่งรับรองเลยว่าไม่มีAIตัวไหนบนโลกมาแข่งหรือแย่งงานกับคุณได้แน่นอน

hand-presenting-model-house-home
2.ขายหนังสือDigital E-book
เป็นอาชีพที่สุดแนวที่น่าจับตามองในยุคนี้  เพราะปัจจุบันค่านิยมในการอ่านหนังสือของคนเริ่มเปลี่ยนไป ทำให้การอ่านหนังสือในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์หรืออีบุ๊กได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ไลฟ์สไตล์ติดเทคโนโลยี ข้อดีของE-Book คือราคาถูก สวยงาม มีลูกเล่น ไม่สิ้นเปลืองพื้นที่จัดเก็บอีกด้วย

pexels-photo-76942-1200x800

3.ทำคอนเท้นต์ขายบน Youtube/Tiktok

การทำคอนเท้นต์เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ทุกช่วงอายุ เพราะปัจจุบันผู้คนนิยมหันมาเสพคอนเทนต์บนโลกออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Youtube ,Tiktok, Facebook ยิ่งคอนเทนต์เกิดไวรัลหรือได้รับความนิยมขึ้นมา คุณก็จะกลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืนสามารถสร้างเงินจาก การขายสินค้า รีวิว หรือ แม้แต่ขายโฆษณา ในช่องของคุณ บางคนรวยจับเงินล้านถึงขั้นเป็นเศรษฐีกันทีเดียว

images

Image
Image

  

4.จำหน่ายวัตถุมงคล/พระเครื่อง/สินค้าสายมู
ด้วยสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูงมาก ทำให้เกิดอัตราเงินเฟ้อ ค่าครองชีพแพงจนทำให้มนุษย์เครียดต้องการที่พึ่งทางใจ ทำให้หลายคนเลือกที่จะหาซื้อสินค้าสายมู/พระเครื่องมาเก็บไว้ติดตัวเพื่อความสบายใจ เพราะเชื่อกันว่าหากได้ครอบครองอะไรแบบนี้ก็จะทำให้ชีวิตร่ำรวยมั่งคั่งอีกด้วย

metal-round-blue-amulet-against

5.ให้เช่าแบตเตอรี่โทรศัพท์พกพา
รู้หรือไม่ว่าธุรกิจให้เช่าแบตเตอรี่โทรศัพท์ กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะด้วยความสามารถของอุปกรณ์และเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันสามารถทำให้เข้าถึงสื่อเป็นเรื่องง่าย ปัจจุบันสมาร์ทโฟนนับว่าเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ทำงานได้หลายอย่างแทบจะเทียบเท่าคอมพิวเตอร์เลยก็ว่าได้ ทำให้บางครั้งเราอาจจะเจอปัญหาสมาร์ทโฟนแบตเตอรี่หมดในช่วงเวลาสำคัญ จึงทำให้ธุรกิจเช่าแบตเตอรี่โทรศัพท์พกพาเข้ามามีบทบาทกับวิถีชีวิตการใช้ชีวิตของผู้คนมากขึ้น

 isometric-charging-smartphone-wi

6.ขายคอร์สเรียนออนไลน์

ปัจจุบันผู้คนสนใจพัฒนาทักษะสร้างอาชีพกันเยอะขึ้น แต่หลีกเลี่ยงที่จะไปนั่งเรียนในสถานที่คนแออัดเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโรค ทำให้คอร์สเรียนออนไลน์เป็นอะไรที่น่าสนใจสำหรับคนรุ่นใหม่เพราะนอกจากจะเรียนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ยังสามารถเรียนจากที่ไหนก็ได้บนโลกนี้

student-class-looking-course23

 

Image
Image

7.ขายภาพบนโลกออนไลน์ Stock Photo
รู้หรือไม่ว่าการผลิตคอนเทนต์ ที่ได้รับความนิยม ในกลุ่มคนรุ่นใหม่จำเป็นต้องใช้ภาพหรือวิดีโอประกอบเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางครั้งผู้ผลิตคอนเทนต์ก็ไม่สามารถที่จะหาภาพประกอบที่ตรงกับคอนเทนต์ที่ทำได้จึงเป็น ต้องซื้อภาพจากStock Photo ซึ่งเป็นเว็บไซต์ขายภาพบนโลกออนไลน์ ส่งผลให้อาชีพนี้เป็นอีกอาชีพนึงที่มาแรงและAIยังไม่สามารถทดแทนได้

 

7937360-12336443

8.งานช่างบริการที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญ
รู้หรือไม่ว่างานบริการที่ต้องใช้ทักษะประสบการณ์ในการวิเคราะห์ ซ่อมแซม  เช่น งานช่างต่างๆ ซึ่งงานเหล่านี้ไม่มีทางที่AIจะเข้ามาทดแทนได้ ด้วยข้อจำกัดของAIที่ยังไม่สามารถทำงานที่ซับซ้อนแบบมนุษย์ได้นั่นเอง
 male-asian-engineer-professional

 

9.เขียนนิยายขาย
การเขียนนิยายขายเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถหาเงินได้จริงในยุคปัจจุบัน  ด้วยกระแสอีบุ๊คที่มาแรงส่งผลให้คนรุ่นใหม่นิยมอ่านนิยายบนโลกออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแนวแฟนตาซี รักวัยรุ่น หรือY ก็ล้วนแล้วแต่มีกลุ่มแฟนคลับที่เหนียวแน่น ยิ่งถ้าคุณแต่งออกมาได้สนุกให้คนอ่านอินไปกับเรื่องราวที่คุณจินตนาการขึ้นมาได้ก็จะเกิดยอดผู้อ่านจำนวนมากซึ่งรายได้ก็ตามมาอย่างแน่นอน  รู้หรือไม่ว่ามีนักเขียนหลายคนที่สามารถสร้างรายได้หลักหมื่นถึงหลักแสนบาทต่อเดือนเพียงด้วยการเขียนนิยายบนโลกออนไลน์ อย่างแพลตฟอร์มของ Ookbee หรือ Joylada ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เปิดโอกาสให้นักเขียนนิยายส่งบทความเข้าไปเพื่อสร้างรายได้ด้วยเช่นกัน
 Untitled

10.ทำเว็บไซต์

รับจ้างทำเว็บไซต์ก็เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สร้างเงินล้านได้ในยุคนี้ แถมมีรายได้แบบPassive Incomeจากการให้เช่าพื้นที่เว็บรายปี หรือจะขายพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซต์ก็ได้เช่นกัน  อาชีพนี้เป็นอาชีพที่เติบโตดีมาก เพราะปัจจุบันระบบAIยังไม่สามารถเขียนเว็บไซต์ที่ซับซ้อนแบบมืออาชีพได้

WhatisWebDesigning

Image
Image