ไอโฟน 15 จะเปลี่ยนมาใช้พอร์ท USB-C แต่ต้องซื้อกับApple!

ไอโฟน 15 จะเปลี่ยนมาใช้พอร์ท USB-C แต่ต้องซื้อกับApple!

ล่าสุดแอปเปิลประกาศแล้วว่าไอโฟน15ที่จะวางจำหน่ายในปี2023ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จะเปลี่ยนมาใช้พอร์ตUSB-C แทนLightning แต่! "ต้องเป็นพอร์ตที่ได้รับมาตรฐานจากแอปเปิลเท่านั้น" เอาง่ายๆคือต้องผลิตโดยAppleเท่านั้นถึงจะใช้งานได้มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งทำให้ความหวังที่สาวกแอปเปิลจะใช้ USB-C ของผู้ผลิตค่ายอื่นนั้นเป็นเรื่องที่น่ากังวลหรือดีไม่ดีสาวกได้ควักเงินซื้อกับAppleเหมือนเช่นที่เคยทำมาตลอดนั่นเอง

type-c9gne1248

 

ซึ่งการที่แอปเปิลเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C แทน Lightningนั้นถือเป็นผลดีกับผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนทั่วโลก  เพราะจะทำให้ลดต้นทุนในเรื่องของการผลิตไปได้เยอะมาก เนื่องจากไม่จำเป็นต้องพัฒนาอุปกรณ์เสริมอาทิเช่นหูฟังไม้เซลฟี่ รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่นๆแยกจำหน่ายระหว่างแอนดรอยด์และไอโฟนอีกต่อไป 

Apple-iPhone-14-Pro-iPhone-14-Pr

 

 

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สื่อหลายสำนักในต่างประเทศ ลงความเห็นว่าอุปกรณ์ที่ใช้ได้ทั้งแอปเปิลและแอนดรอยด์นั้นอาจจะมีราคาสูงกว่าปกติ หรือดีไม่ดีก็จะต้องไปซื้อกับแอปเปิ้ลเหมือนเดิม ซึ่งก็ต้องยอมรับเลยว่าการตลาดของแอปเปิลนั้นสุดยอดมากๆ เพราะสามารถขายได้ทั้งสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมของค่ายตัวเองแบบกึ่งๆบังคับ เพราะหากจะไปซื้ออุปกรณ์เสริมจากที่อื่นลูกค้าก็ต้องมากังวลอีกว่าใช้แล้วจะทำให้Iphone,Ipad ของเรานั้นเสียหายหรือเปล่า  เราคงต้องมาดูกันอีกทีว่าหลังจากแอปเปิลวางจำหน่ายไอโฟน15แล้วจะมีปัญหาเรื่องPort USB-Cหรือไม่

116758904154252465592811561301

 

@finexworldofficial iPhone 15 ใช้พอร์ทUSB-C ดีจริงไหม ใครได้ประโยชน์ #finexworld #apple #iphone ♬ Digital, virtual, mathematics, science fiction, minerals(1118988) - SK MUSIC