สุดอึ้ง "ฝ่ามเญิ๊ตเวือง" เจ้าของรถไฟฟ้าVinfast แห่งวินกรุ๊ป รวยสุดของเวียดนาม

สุดอึ้ง "ฝ่ามเญิ๊ตเวือง" เจ้าของรถไฟฟ้าVinfast แห่งวินกรุ๊ป รวยสุดของเวียดนาม

 "ฝ่ามเญิ๊ตเวือง (Phạm Nhật Vượng)" สุดยอดมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของเวียดนาม เจ้าของ บริษัทยักษ์ใหญ่ ระดับประเทศ "Vingroup" โดยนิตยสารฟอร์บส์จัดอันดับให้เขามีทรัพย์สินมากถึง 1.51 แสนล้านบาท  ในขณะที่บริษัทวินกรุ๊ปของเขาตอนนี้มีมูลค่าสูงถึง 5.5 แสนล้านบาท หรือคิดเป็น 5 % ของ GDP เวียดนามทั้งประเทศเลยทีเดียว นับว่าเป็นเจ้าใหญ่ของจริงอีกทั้งบริษัทยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเวียดนามเป็นอย่างดีอีกด้วย
pham-nhat-vuong-ty-phu-dau-tien

2Q

ทำให้ตอนนี้"ฝ่ามเญิ๊ตเวือง"กำลังถูกจับตามองจากสื่อทั่วโลกในฐานะเจ้าของบริษัทวินฟาสต์(Vinfast) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติเวียดนาม โดยในตอนนี้ได้มีการอัดฉีดเงินลงทุนเข้าไปในธุรกิจนี้ไม่ต่ำกว่าหนึ่งแสนล้านบาทเข้าไปแล้ว  นับว่าเป็นการลงทุนที่สูงมากจนทำให้สำนักสื่อเศรษฐกิจยักษ์ใหญ่ของอเมริกาBoomberg วิเคราะห์ว่าหากวินฟาสต์สามารถนำรถไฟฟ้าเข้าตลาดหลักทรัพย์อเมริกาได้สำเร็จจะส่งผลให้ "ฝ่ามเญิ๊ตเวือง"กลายเป็นเจ้าของธุรกิจที่มูลค่าสูงถึง 1.6 ล้านล้านบาท เลยทีเดียว เนื่องจากตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอเมริกาเป็นตลาดที่ใหญ่มาก คงไปเข้าตาวินกรุ๊ปที่เล็งเห็นว่าช่องว่างในการเติบโตของธุรกิจนี้ยังมีอีกเยอะ ซึ่งคาดการณ์ว่าถ้า(Vinfast)วินฟาสต์ประสบความสำเร็จจะสร้างรายได้แบบมหาศาลชนิดที่ว่าอาจนำพาเวียดนามมาเป็นชาติมหาอำนาจของโลกได้เลยทีเดียว

 1200px-Vingrouplogosmallsvg

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทุกอย่างไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ในตอนนี้(Vinfast)วินฟาสต์ก็ประสบปัญหาหลายอย่างทั้งโดนเสียงวิจารณ์และความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีการผลิต ที่ส่อแววว่าอาจจะไปได้ไม่สวย เนื่องจากหลายๆอย่างยังไม่ชัดเจน แถมยังเจอปัญหาที่หน่วยงานความปลอดภัยในอเมริกายังไม่รับรองให้รถไฟฟ้าของ(Vinfast)วินฟาสต์ได้มาตรฐานความปลอดภัย ส่งผลให้แม้วินฟาสต์จะมีรถยนต์พร้อมจำหน่ายถึง999คันแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถขายได้เนื่องจากที่อเมริกานั้นเวลาซื้อรถยนต์จะบังคับซื้อประกันคู่กันนั่นเอง ซึ่งคงต้องรอให้แก้ปัญหาเรื่องนี้สำเร็จก่อนสถานการณ์จึงจะดีขึ้น

2022051208475529987

แม้ว่าตอนนี้สถานการณ์ของVinfastยังไม่ถือว่าสดใสเท่าที่ควร  ซึ่งต้องยกนิ้วให้ "ฝ่ามเญิ๊ตเวือง"ในฐานะที่เป็นคนกล้าคิดกล้าทำ ซึ่งตอนนี้เวียดนามนับว่าเป็นชาติเดียวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าส่งออกแบบจริงจัง

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2F1

ในอนาคตเราคงต้องจับตาดูกันอีกทีว่าวินฟาสต์จะประสบความสำเร็จในการเปิดตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่อเมริกาได้หรือไม่ 

 

 

@finexworldofficial มหาเศรษฐีรวยที่สุดในเวียดนาม ##vinfast##ฝ่ามเญิ๊ตเวือง##phamnhatvuong##digitallava##ดิจิตอลลาวา ♬ Tutorial / Digital / Advanced / IT - MATSU