ฉลาดเหนือชั้น รู้เลยทำไมแอนจักรพงษ์ถึงลงทุนทำมิสยูเวิร์ส มันคุ้มแบบนี้นี่เอง

ฉลาดเหนือชั้น รู้เลยทำไมแอนจักรพงษ์ถึงลงทุนทำมิสยูเวิร์ส มันคุ้มแบบนี้นี่เอง

adw

สร้างความประหลาดใจให้นักลงทุนและสื่อทุกสำนักกันเลยทีเดียว  เมื่อมิสยูนิเวิร์สได้เปลี่ยนเจ้าของจากอเมริกามาเป็นคนไทย โดยมี แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ นักธุรกิจหญิงข้ามเพศหมื่นล้าน  ที่พร้อมด้วยความสามารถและความตั้งใจอย่างเต็มที่ ซึ่งการเข้าซื้อกิจการมิสยูนิเวิร์สของJKNในครั้งนี้ก็สร้างความ เซอร์ไพรส์ให้กับใครหลายคน เพราะยุคหลังมานี้การประกวดนางงามมักจะได้รับความนิยมอยู่ไม่กี่ประเทศเท่านั้น อ้างอิง จากคำพูดของ คุณ ณวัฒน์อิสรไกรศีล เจ้าของเวทีมิสแกรนด์ ซึ่งเป็นธุรกิจแนวเดียวกันยังเคยพูดว่าช่วงแรกที่ตนทำนางงามกว่าจะมีกำไรก็ใช้เวลานานพอสมควร แถมต้องมีทั้งใจรัก ทุ่มทุนสร้างโปรดักชั่น ไหนจะต้องมีทั้งการขายสินค้าและทำธุรกิจสื่อบันเทิงเข้ามาผสมโรงด้วย จึงจะทำให้ธุรกิจเติบโตได้

 POP-UPDATE

แต่ทันทีที่ดีลการซื้อขายจบลงทาง แอน จักรพงษ์ แห่ง JKNก็ออกมาชี้แจงถึงความคุ้มค่าและดีลพิเศษ ที่ทำให้เซียนในวงการธุรกิจหลายคน ซูฮกและยกนิ้วในความเก่งของเธอกันเลยทีเดียว  แบ่งเป็น 2 ข้อดังนี้
1. แอนจักรพงษ์ได้ต่อรองราคามิสยูนิเวิร์สจาก 40ล้าน USD ลงมาเหลือ20 ล้าน USD

2. การพ่วงซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์กีฬาจากบริษัท Endeaver(เอนเดฟเวอร์)ซึ่งเป็นบริษัทแม่ต้นสังกัดของเวทีมิสยูนิเวิร์สนั่นเอง

12466

DLt6J1X4AAFVmS

 

ดังนั้นดีลพิเศษแบบนี้จึงถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าของ แอน จักรพงษ์ ที่ดีที่สุดดีลนึงเลยก็ว่าได้   เพราะนอกจากเธอจะได้ลิขสิทธิ์มิสยูนิเวิร์สมาแบบหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วเธอยังได้ลิขสิทธิ์รายการกีฬาจากบริษัทแม่ของมิสยูนิเวิร์มาติดพ่วงมาขายทำกำไรแบบมหาศาลอีกด้วย
UFC-Fight-Night-24LasVegasEnd

 สำหรับคนที่สงสัย วามิสยูนิเวิร์สเกี่ยวข้องอะไรกับกีฬาแผนผังมันจะเป็นอย่างนี้นะครับ มิสยูนิเวิร์สนั้นเป็นของบริษัทไอเอ็มจี แต่บริษัทไอเอ็มจีนั้นเป็นบริษัทลูกของบริษัทเอฟเวอร์ ซึ่งบริษัทนี้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันกีฬาไม่ว่าจะเป็นมวยยูเอฟซี เอ็มเอ็มเอ การแข่งขันกอล์ฟ เรือใบ ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดแข่งขันรายการกีฬารายใหญ่ของประเทศอเมริกาเลยทีเดียวครับ

 -LIVE--Miss-Universe-2022----Final-Competition-32-21-screenshot

ในที่สุด แอนจักรพงษ์ ก็เจรจาซื้อขายดีลระดับโลกครั้งนี้จบลงด้วยราคา 20 ล้าน USD แบ่งเป็น มิสยูนิเวิร์ส 14 ล้าน (จ่ายสด)และ ลิขสิทธิ์กีฬาอีก 6 ล้าน(ผ่อน 3 ปี) ซึ่งแน่นอนว่าไฮไลท์เด็ดอยู่ที่ลิขสิทธิ์คอนเทนต์กีฬา ซึ่งคาดว่าแอนจักรพงษ์นั้นคงทำกำไรได้มหาศาลจากคอนเทนต์กีฬาที่ซื้อพวงพร้อมกับมิสยูนิเวิร์สนั่นเอง ถ้าแบบนี้ใครไม่คุ้ม แต่แอน จักรพงษ์ คุ้มมากแน่นอน ซึ่งนี่ถือเป็นการตัดสินใจที่แสดงถึง วิสัยทัศน์นักธุรกิจหมื่นล้านชนิดว่า หลายคนซูฮกในความฉลาดของเธอนั่นเอง 
Miss-Universe-2018-Coronation-Full-Show-FULL-HD-1080p-1-42-50-screenshot
สำหรับข่าวก่อนหน้านี้ในปี2020แอนจักรพงษ์เคยพูดครั้งหนึ่งว่าสนใจจะซื้อมิสยูนิเวิร์สแต่ครั้งนั้นสื่อเองและนักลงทุนมองว่าแอนน่าจะแซวเล่นซะมากกว่า บวกกับแอนก็เคยมีประเด็นเรื่องแคททรีโอนาเกรย์  มิสยูนิเวิร์สคนดัง2018 (ก่อนที่จะเคลียร์และมาร่วมงานกันได้อีกครั้ง) ทำให้ประเด็นที่จะซื้อมิสยูนิเวิร์สของแอนนั้นหลายคนมองว่าไม่น่าเกิดขึ้นได้  จนล่าสุดเกิดข่าวลือว่า มิสยูนิเวิร์สนั้นประกาศขายกิจการโดยมีคนไทยเข้าซื้อ ซึ่งช่วงนั้นสื่อเองก็สับสนระหว่างมาดามแป้งนวลพรรณ กับแอน จักรพงษ์ JKN เพราะไม่มีฝ่ายไหนออกมาคอนเฟิร์มเลย จนกระทั่งปลายเดือนตุลาคม2022 แอนจักรพงษ์ก็ได้ออกมาประกาศเองว่า ได้เข้าซื้อกิจการมิสยูนิเวิร์สแบบ100% ซึ่งก็สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยจำนวนมากทีเดียวครับ

aafd96347420cms

@finexworldofficial #jknซื้อมิสยูนิเวิร์ส #แอนจักรพงษ์ #ใครไม่คุ้มแอนคุ้ม #digitallava #ดิจิตอลลาวา #jkn #นางงาม ♬ Epic Music(907857) - Pavel