พาไปดู PeTech เทคโนโลยีสัตว์เลี้ยง ทาสหมา แมว มีเฮ!

พาไปดู PeTech เทคโนโลยีสัตว์เลี้ยง ทาสหมา แมว มีเฮ!

       เชื่อไหมคะว่า ธุรกิจสัตว์เลี้ยงนับวันมีแต่โตกับโต เพราะเหล่าบรรดาทาสสายเปย์มักจะยอมทุ่มเท เสียเงินเพื่อให้นายท่านแฮปปี้และสะดวกสบาย เข้าคอนเส็ปต์ “เสียเงินเท่าไหร่ไม่ว่า ลูกข้าต้องสบาย” ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เรากินมาม่าซองละ 10 บาท แต่นายท่านกินถุงละ 300 หรือจะเป็นของเล่น CF กันรัว ๆ แม้ว่าบางบ้าน เสียเงินเป็นแสน แขนไม่ไม่ยอมให้จับ แต่ก็ยังมีความสุขที่ได้ซื้อ และยิ่งเดี๋ยวนี้มีการผูกกับเทคโนโลยีที่เรียกว่า ”PeTech” เข้าไว้กับของเล่น เครื่องใช้เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ทาสอย่างเรา ๆ สบายขึ้นเยอะ เราจึงจะพาไปดูกันค่ะ

 

1.Waggit

waggit4

          ถ้าคนเรามี Garmin และ Apple watch ในการเช็คสุขภาพแล้วล่ะก็ ล่าสุด Waggit ปลอกคออัจฉริยะที่จะมาตอบโจทย์การดูแลสุขภาพของน้องหมาเช่นกัน นอกจากจะดูได้ว่าเจ้าหมาน้อยของเราฟิตขนาดไหน ยังช่วยให้เจ้าของดูแลสุขภาพน้องได้ดีกว่าด้วย โดย Waggit พัฒนามาให้วัดค่าต่าง ๆ ในร่างกาย ตั้งแต่ชีพจรการเต้นของหัวใจ คุณภาพการนอน อุณหภูมิร่างกาย รวมไปถึงความเจ็บป่วย แน่นอนว่าเจ้าอุปกรณ์นี้สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของเราเพื่อเก็บข้อมูลและประมวลผลได้ด้วย

 

2.Unicall

unicall
            เทคโนโลยีจากแดนปลาดิบที่จะทำให้เจ้าของสามารถรู้ถึงความรู้สึกและอารมณ์ของสัตว์เลี้ยงได้ โดยตัวอุปกรณ์จะมีการติดเซ็นเซอร์ในการตรวจจับอุณหภูมิร่างกาย ความเร็ว และความรู้สึกได้ นำไปเชื่อมต่อกับสามาร์ทโฟน ก็จะแสดงผลบนจอมือถือให้ได้รู้กันว่านายท่านของเราอยู่ในอารมณ์ไหน

 

 

3.ทำประกันภัยสัตว์เลี้ยงด้วยลายจมูก

PIC
            Alipay แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ของจีนได้จับมือกับบริษัทประกัน คิดค้นเทคโนโลยีการตรวจจับลายจมูกของสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีความคล้ายของลายนิ้วมือในคน ซึ่งเทคโนโลยีจะไปทำการสร้างไฟล์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับสัตว์เลี้ยงแต่ละตัว โดยใช้ลายจมูกและข้อมูลของพวกมันเพื่อยืนยันข้อมูล ทางอาลีเพย์มีเคลมมาด้วยค่ะว่า ระดับความแม่นยำมีมากถึง 99%

 

4.Petcube กล้องเลเซอร์อัจฉริยะ

petcube
         
gadget เอาใจทาสที่จะสร้างความบันเทิงให้เหล่าสัตว์เลี้ยงได้ในเวลาที่เจ้าของไม่อยู่ ด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยม ขนาดกะทัดรัด ที่มาพร้อม Wi – fi camera, intercom system และ laser สีแดง ที่จะช่วยให้เจ้าเหมียวได้ขยับ ออกกำลังกาย วิ่งไล่ได้อย่างสนุก ซึ่งไฮไลท์ของตัวนี้อยู่ที่คุณสามารถเห็นเจ้าเหมียวผ่านทางโทรศัพท์ที่เราได้เชื่อมต่อ gadget กับสมาร์ทโฟนเอาไว้ค่ะ ตัวเครื่องมีกล้องให้เราดูและเล่นกับน้องแบบเรียลไทม์กันไปเลย แถมยังบังคับเลเซอร์ได้ตามต้องการ เรียกว่าน้องเหมียวจะไม่เหงาอีกต่อไป แม้ว่าเราจะไม่อยู่บ้าน นอกจากนี้ ยังสามารถถ่ายรูปเพื่อแชร์ลงโซเชียลได้อีกด้วย

 

5.Smart Cat Feeder by Bistro

Picture1
         
นวัตกรรมสุดล้ำกับเครื่องให้อาหารแมวอัจฉริยะจาก Bistro ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมแข่งขันนวัตกรรมที่จัดโดย Indiegogo แพลตฟอร์มระดมทุนขนาดใหญ่ที่จะจัดแคมเปญเพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม ศิลปะ และภาพยนตร์ ความพิเศษของเจ้าเครื่องนี้อยู่ที่สามารถวิเคราะห์และจดจำใบหน้าของเจ้าเหมียวแต่ละตัวได้

ช่วยควบคุมการให้อาหารเวลาที่เจ้าของไม่อยู่บ้าน เพียงแค่เจ้าเหมียวมายืนอยู่ที่หน้าเครื่อง จะมีเซ็นเซอร์วัดน้ำหนัก จากนั้นเครื่องจะวิเคราะห์ใบหน้า และเก็บรวบรวมประมวลผลปริมาณอาหารและน้ำที่กินส่งไปยังสมาร์ทโฟนของเจ้าของ ทำให้เจ้าของอย่างเรารู้ถึงพฤติกรรมการกินอาหารของเจ้าเหมียว เพื่อนำมาปรับให้เหมาะสมกับแมวแต่ละตัว นอกจากนี้ ที่เจ๋งกว่านั้นคือ กล้องดังกล่าวนี้ยังสามารถบันทึกวีดีโอขณะที่เจ้าเหมียวกำลังกินข้าวส่งไปยังเจ้าของได้อีกด้วย

Bistro

 

6.Bow-Lingual Dog Translator

Picture3

          ถ้าโดราเอมอนมีวุ้นแปลภาษา Bow-Lingual ตัวนี้ก็ทำได้ดีไม่แพ้กันค่ะ เพราะเป็น Gadget ที่พัฒนามาเพื่อแปลงเสียงเห่าของสุนัขมาให้เจ้าของอย่างเรา ๆ เข้าใจว่าน้องหมานั้นกำลังสื่อสารอะไรกับเราบ้าง ซึ่งการแปลงผลจะออกมาในรูปแบบของภาพที่แสดงอารมณ์ เช่น กำลังหิว กำลังเศร้า เจ้าสิ่งนี้อาจจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของและน้องหมาได้ดียิ่งขึ้นก็ได้

 

7.Furbo Dog Camera

 Picture4

            Gadget ตัวนี้น่าจะถูกใจทาสหลาย ๆ คนนะคะ เพราะเป็นกล้องที่ทำออกมาเพื่อดูแลเหล่านายท่านของเรา ที่เคยไหมคะต้องไปทำงานต่างจังหวัดหลายวัน แต่เป็นห่วงว่าน้อง ๆ จะอยู่บ้านกันอย่างไร เพียงแค่มี Furbo ทุกความกังวลใจจะหมดไป เพราะเจ้าของสามารถดูสัตว์เลี้ยงผ่านมือถือได้ จะฟังเสียงน้องหมาน้องหมา หรือจะส่งเสียงทักทายก็ยังได้ ไฮไลท์ยังไม่หมดเท่านี้ ถ้าอยากให้อาหารก็ทำได้เช่นกัน แค่กดสั่ง อาหารก็จะถูกดีดออกแล้ว เพียงเท่านี้ระยะทางก็จะไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไป

            เทคโนโลยีเข้ามาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับเราก็จริง แต่อย่าลืมว่าอย่างไรเสียเจ้านายตัวน้อยของเราก็ยังต้องการทาสอย่างเรามากที่สุด ทางที่ดีแบ่งเวลาเล่นและเอาใจใส่พวกเขาวันละนิดน่าจะดีกว่านะคะ