5 อันดับ app สั่งอาหารมาแรงในเมืองไทย

5 อันดับ app สั่งอาหารมาแรงในเมืองไทย

 

 

5 อันดับ app สั่งอาหารมาแรงที่สุดในปี 2021 

แม้วันนี้ธุรกิจอาหารจำเป็นที่จะต้องปิดตัวกันไปจำนวนมาก เพราะช่วงโควิด 19 นั้น เป็นช่วงที่ไม่สามารถขายอาหารหน้าร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อให้เป็นการขายแบบ Take Away ที่รับอาหารไปทานที่บ้านได้ แต่ก็ไม่สามารถไปต่อได้ ธุรกิจอาหารขาดทุนและต้องปิดตัวกันอย่างมากมาย แต่ทราบหรือไม่ว่าธุรกิจอาหารแบบมีหน้าร้านนั้น อาจจะต้องปิดตัวกันไปเป็นจำนวนมากก็จริง แต่ธุรกิจอาหารที่เข้าถึงลูกค้าออนไลน์นั้น กลับไม่มีการปิดตัวลง แถมยังสามารถสร้างยอดขายถล่มทลาย มีลูกค้ามากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว แม้ว่าธุรกิจอาหารออนไลน์นั้น เติบโตเสมอมา แต่ช่วงโควิดที่ทุกคนต้องกักตัว กลับพบว่าธุรกิจอาหารเติบโตกว่าเดิมหลายเท่าตัวเลยทีเดียว ทั้งนี้เรามีแอปสั่งอาหาร 5 อันดับ ที่คนไทยบ้านเราใช้บริการกันมากที่สุดมาฝากกันอีกด้วย

 

อันดับ 1 Grab Food เป็นแอปสั่งอาหารที่คนไทยสั่งกันมากที่สุด ต้องยอมรับเลยว่าแกรบนั้น เข้ามาทำตลาดธุรกิจอาหารออนไลน์เป็นเจ้าแรกๆ และครองตลาดมากว่ายาวนาน ซึ่งมีระบบความปลอดภัย ที่ช่วยให้เราสามารถติดตามพนักงานที่รับออเดอร์กับเราได้ โดยมีเจ้าหน้าที่รับส่งอาหาร ที่สามารถส่งอาหารให้เรารับประทานถึงห้องพักกันเลยทีเดียว หลายคนที่กังวลเรื่องความปลอดภัย กลัวจะติดโรคในช่วงนี้ การใช้บริการกับ Grab Food นั้น รับรองเลยว่าท่านจะไม่ผิดหวัง เพราะทางแกรบมีมาตรการที่เข้มงวด พนักงานแกรบทุกคนสวมหน้ากากอนามัยและใส่ถุงมือ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

อันดับ 2 Food Panda เป็นแอปสั่งอาหารอันดับสอง ที่ตามแกรบมาติดๆ ซึ่งตัว Food Panda นั้น จะรับพนักงานที่แตกต่างจากพนักงานแกรบ โดยคนที่สมัครแกรบนั้น มีรูปแบบการทำงานคือสามารถเปิดรับงานได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะสะดวกเวลาไหน ก็สามารถที่จะเปิดรับออเดอร์ได้ทันที แตกต่างจากพนักงาน Food Panda ที่มีพนักงานประจำตามเวลานั้นๆ พนักงาน Food Panda นั้น มีเวลาให้บริการที่ชัดเจน ทั้งยังเหมาะสำหรับผู้สนใจขับรถส่งอาหารใหม่ด้วย เพราะทาง Food Panda นั้นจะมอบชุดให้กับผู้สมัครใหม่ โดยที่ผู้สมัครเข้ามาไม่ต้องลงทุนใดๆทั้งสิ้น

 

 

อันดับ 3 LINEMAN ถือเป็นหนึ่งในแอปส่งอาหาร ที่สามารถเข้ามาตักตวงส่วนแบ่งทางการตลาดได้ทันเวลา จนทำให้กลายเป็นเจ้าใหญ่ ที่มีส่วนแบ่งตลาดทางด้านธุรกิจอาหารเป็นอันดับ 3 เลยทีเดียว ทั้งยังเปิดรับพนักงานหน้าใหม่ ให้เข้ามาส่งอาหารกันมากขึ้น ซึ่งต้องยอมรับว่าระบบของ LINEMAN นั้น เป็นระบบที่สามารถรักษาความปลอดภัยให้ทั้งพนักงานส่งอาหาร และลูกค้าที่สั่งอาหาร ช่วยให้ทั้งสองฝั่งมั่นใจและอุ่นใจได้ โดยฝั่งของคนสั่งอาหาร สามารถตรวจสอบได้ว่าใครเป็นผู้ส่งอาหาร รวมถึงคนที่รับจ็อบส่งอาหารให้เรานั้น ยังสามารถตรวจสอบชื่อลูกค้าได้ จึงไม่แปลกที่วันนี้แอป LINEMAN ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว แม้จะเข้ามาทีหลัง แต่ก็สามารถสู้กับเจ้าใหญ่เจ้าอื่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

อันดับ 4 Gojek เป็นแอปสั่งอาหารที่เข้ามาใหม่ล่าสุด แต่กลับได้รับความนิยมสูงไม่แพ้แอปรุ่นพี่ที่อยู่มานาน นั่นเป็นเพราะว่าทาง Gojek นั้น มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ที่จะช่วยให้คนที่เข้ามาสั่งอาหารนั้น ได้สิทธิประโยชน์กันเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นส่งฟรี สั่งอาหารฟรี รวมถึงสั่งอาหาร โดยมีส่วนลดกว่า 90% จึงทำให้หลายคนต่างก็รีบโหลดแอป Gojek ลงมือถือกันอย่างรวดเร็ว เพื่อสั่งอาหารกัน ทั้งนี้พนักงานจากธุรกิจอาหารออนไลน์เจ้าอื่น ยังเข้ามาเป็นพนักงานของ Gojek จำนวนมาก ทำให้ท่านไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไม่มีพนักงานมาส่งอาหารให้ท่าน แถมยังเป็นพนักงานมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์อีกด้วย เนื่องจากพนักงานที่ส่งอาหารให้กับ Gojek นั้น มักจะเป็นพนักงานที่มีประสบการณ์ในการส่งอาหารให้กับแอปส่งอาหารแอปอื่นอยู่แล้ว พนักงานบางคนรับงานจากแอปอื่นร่วมด้วยอยู่แล้ว จึงทำให้ท่านได้รับอาหารอย่างรวดเร็วในเวลาไม่กี่นาที

 

อันดับ 5 Lalamove เป็นแอปที่ต้องยอมรับว่าคนโหลดใช้กันเยอะมาก หลายคนอาจจะเข้าใจว่าแอป Lalamove นั้น มีไว้สำหรับส่งของ หรือมีไว้สำหรับส่งอาหารอย่างเดียว แต่ความจริงแล้วทราบกันหรือไม่ว่าแอป Lalamove นั้น ยังเป็นแอปที่ช่วยให้เราสามารถสั่งให้พนักงาน ไปซื้ออาหารตามร้านที่เราต้องการ แล้วเอาอาหารมาส่งถึงบ้านเราได้เลย จึงช่วยให้หลายท่านที่มีร้านโปรดอยู่แล้ว สามารถสั่งซื้อได้อย่างสะดวกสบาย ไม่เพียงเท่านี้นการใช้บริการกับ Lalamove นั้น เรายังสบายใจได้ว่าเราจ่ายค่าอาหารและค่าจัดส่งตามจริง ทั้งนี้การใช้บริการ Lalamove นั้น ไม่เพียงเอาใจลูกค้าที่ต้องการซื้ออาหารเท่านั้น แต่ยังถูกใจเจ้าของร้านด้วย เนื่องจากคนที่เป็นเจ้าของร้านนั้น สามารถรับออเดอร์จากทางลูกค้า และเรียกพนักงาน Lalamove มาส่งอาหารให้ลูกค้าของเราได้เลย จึงถือได้ว่าเป็นแอปที่สะดวกสบายอย่างมาก ตอบสนองทุกกลุ่มคนจริงๆ ทั้งนี้ยังสามารถใส่เบอร์ผู้รับ เพื่อช่วยให้คนที่รอรับอาหาร สบายใจได้ว่าได้รับของอย่างแน่นอน ไม่มีรอเกอร์

 

เป็นอย่างไรกันบ้างหลังจากได้ทราบกันไปแล้วว่าวันนี้เรามี 5 แอปสั่งอาหารยอดนิยม ที่จะช่วยให้ชีวิตประจำวันของท่านง่ายขึ้น ซึ่งไม่ว่าท่านจะเป็นใคร เป็นเจ้าของร้านอาหาร เป็นลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้ออาหาร รวมถึงคนที่ต้องการสมัครเป็นพนักงานส่งอาหาร ท่านก็สามารถใช้ประโยชน์จาก 5 แอปสั่งอาหารยอดนิยมที่กล่าวมาได้