เว็บไซต์ยังจำเป็นอยู่ไหม? ในยุคโซเชียลมีเดียครองโลกในปัจจุบันนี้

เว็บไซต์ยังจำเป็นอยู่ไหม? ในยุคโซเชียลมีเดียครองโลกในปัจจุบันนี้

ในยุคโซเชียลมีเดียอย่าง Tiktok Youtube ฮิตระเบิดทั่วโลก เว็บไซต์ยังจำเป็นอยู่ไหม?

ในยุคที่เศรษฐกิจถดถอย โซเชียลมีเดียก็มีให้เลือกมากมายหลายแพลตฟอร์ม ที่ดังสุดๆตอนนี้คงหนีไม่พ้น Tiktok , Youtube ที่แม้แต่สื่อมีเดียค่ายใหญ่ในเมืองไทยต่างก็ให้ความสำคัญในแพลตฟอร์มเหล่านี้ไม่น้อย

แต่ตอนนี้เชื่อว่ามีเจ้าของกิจการหลายคนที่กำลังคิดว่า"เว็บไซต์"คงไม่จำเป็นสำหรับธุรกิจในยุคนี้อีกต่อไป ซึ่งถ้าคุณคิดแบบนี้บอกเลยว่ามันถูกครึ่งนึงนะครับ เพราะแน่นอนว่าการมีเว็บไซต์มันเพิ่มต้นทุนให้กับธุรกิจไงครับ แต่ช้าก่อน!  วันนี้ผมจะถึงประโยชน์ของการมีเว็บไซต์ เพราะในแง่ของการทำธุรกิจเว็บไซต์เปรียบเสมือนนามบัตร ตัวตนแบรนด์ ตะกร้าสินค้า หรือแม้แต่Company Profile ที่เข้าถึงง่าย สะดวก และช่วยคุณเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจได้จริงอย่างมหาศาล

 sushi-concept-website-template2

ตอบได้เลยว่า "เว็บไซต์" ยังจำเป็นสำหรับคนทำธุรกิจนะครับ

เพราะแน่นอนว่าเว็บไซต์ยังคงเป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ในยุคปัจจุบัน ทั้งยังการันตีความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้ดี แม้ว่าโซเชียลมีเดียและแพลตฟอร์มอื่น ๆ จะเป็นที่นิยมสำหรับการโฆษณาและการสื่อสารกับลูกค้า แต่เว็บไซต์ยังคงเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของการทำธุรกิจออนไลน์อย่างสิ้นเชิง

5 เหตุผลที่เว็บไซต์ยังมีความจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจ

  1. การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

    ยกตัวอย่างนะครับ ถ้ามีลูกค้ากำลังเล็งจะซื้อสินค้าระหว่างร้าน 2 ร้าน ได้แก่ ร้าน A(มีหน้าเว็บไซต์Officialเป็นของตัวเอง และ ร้าน B (ไม่มีหน้าเว็บเน้นขายทางโซเชียลมีเดีย) ผู้เขียนรับประกันได้เลยว่า80%ลูกค้าจะพุ่งตรงมาซื้อสินค้ากับร้านA ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าร้านAมีเว็บไซต์ซึ่งการันตีความน่าเชื่อถือ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้านั่นเอง

  2. การเพิ่มการเข้าถึงและการค้นหา

    เว็บไซต์ช่วยเพิ่มโอกาสในการเจอกับลูกค้าที่มีความต้องการสินค้าหรือบริการของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการประสานงานกับลูกค้าที่มีความสนใจในธุรกิจของคุณผ่านการค้นหาในเว็บไซต์

  3. การตลาดแบบพลังทวี (Leverage Power) 

    รู้หรือไม่ว่ในขณะที่คุณกำลังนอนหลับ หรือพักผ่อนนั้นอย่างน้อยๆ ก็มีเว็บไซต์นี่แหละคอยทำงานเสมือนว่าเป็นพนักงานขายให้กับธุรกิจคุณเลยนะ ก็เพราะว่าเว็บไซต์มันออนไลน์ตลอดเวลาไม่มีวันหยุดไงหละwoman-checking-out-free-design-r

  4. ความสำคัญในการตลาดออนไลน์

     การทำธุรกิจออนไลน์ในยุคปัจจุบันต้องการการสื่อสารและการเชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งเว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณมีการติดต่อและสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพรวดเร็ว และตรงกลุ่มลูกค้าที่คุณอยากได้นั่นเอง

  5. ความสะดวกสบายและการให้บริการ

     เว็บไซต์ช่วยให้ลูกค้ามีความสะดวกสบายในการเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ และยังช่วยให้คุณสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างแค่เราอยากดูแคตตาล๊อคสินค้า คุณคิดว่าถ้ามีเว็บไซต์มันคงสร้างความสนุกในการเลือกสินค้าให้กับลูกค้าไม่น้อย จริงไหมครับ

    hand-using-laptop-computer-with

สรุปข้อดีของเว็บไซต์

การมีเว็บไซต์ที่ดีและเป็นประโยชน์ยังคงเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นและสร้างโอกาสในการเจอกับลูกค้าใหม่ๆ อย่างแน่นอน แม้ว่าโซเชียลมีเดียและแพลตฟอร์มอื่น ๆ จะเป็นส่วนสำคัญในการตลาดออนไลน์ แต่เว็บไซต์ยังคงเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับธุรกิจในยุคปัจจุบันและอนาคตไปด้วยกันด้วย!